Câu hỏi thường gặp

Hiện nay, Thư viện quy định Bạn đọc đến Thư viện phải xuất trình thẻ tại quầy trực an ninh tại cửa ra vào tùy theo đối tượng Bạn đọc (thẻ viên chức, thẻ học viên, thẻ sinh viên, thẻ học sinh). Nếu là khách đến thăm quan phải có giấy giới thiệu.

Bạn đọc không được phép mượn thẻ của người khác để vào Thư viện.

Có thể sử dụng thẻ hội viên để vào Thư viện nếu trên thẻ của Bạn đọc được gắn mã vạch (mã số học viên, sinh viên, học sinh) theo quy định của Nhà trường.

Bạn đọc chỉ được mang giấy, bút, máy tính, sổ tay, vở viết, các tài liệu đóng quyển phải đăng ký tại quầy trực an ninh. Các vật dụng khác phải mượn chìa khóa để gửi tại các tủ đồ ngoài sảnh.

Thư viện đã khuyến cáo Bạn đọc lên Thư viện không nên để những tài sản có giá trị (tiền, điện thoại, máy tính, giấy tờ…) vào tủ gửi đồ. Khi mất Thư viện không chịu trách nhiệm và không đền bù bất kỳ tài sản nào của Bạn đọc.

Bạn đọc chỉ có thể mượn về nhà các loại giáo trình, bài giảng, các loại sách khác trong kho Mượn của Thư viện.
Riêng đối với tài liệu trong kho Đọc và khóa luận tốt nghiệp vì số lượng bản in có hạn cho nên bạn đọc chỉ mượn đọc tại Thư viện.

Bạn đọc có thể mượn 3 đến 5 tài liệu/1 lần và được giữ được tối đa đối với giáo trình, bài giảng Thư viện cho mượn theo thời hạn của từng học kỳ. Kết thúc mỗi học kỳ thì bạn đọc phải hoàn trả lại toàn bộ số sách đã mượn.

Trường hợp bạn đọc làm mất sách, làm hư hỏng sách, làm rách hay bị nước mưa ướt sách, bạn đọc sẽ phải tìm mua lại cuốn sách trên cho thư viện, đóng phạt quá hạn tài liệu (nếu có). Trong trường hợp bạn không tìm mua lại được cuốn sách trên, bạn sẽ phải nộp phạt gấp 2 lần giá trị của cuốn sách theo giá ghi trên bìa.

a. Mục lục trực tuyến chính là công cụ tra cứu hiệu quả và đơn giản nhất trong việc tìm tài liệu tại Thư viện. Bạn vào trang web của Thư viện (http://thuvien.vnuf2.edu.vn/), click chọn "Danh mục sách in thư viện" bạn sẽ tìm được tài liệu dễ dàng. Công cụ "Danh mục sách in thư viện" cho phép bạn tìm kiếm tài liệu theo chủ đề, tác giả, nhan đề, ISBN, ISSN…

b. Chọn sách ngay trên kệ ở khu vực mượn, khu vực đọc. Sách trong Thư viện được sắp xếp theo phân loại thập phân DEWEY

a. Tại cửa ra vào Thư viện có 03 máy tính dành riêng cho Bạn đọc tra cứu

b. Bạn đọc có thể vào phòng máy (sử dụng miễn phí) để tra cứu tài liệu có trong thư viện, tài liệu trên internet, tài liệu điện tử do Thư viện xây dựng.

c. Bạn đọc có thể sử dụng máy tính cá nhân kết nối wireless (miễn phí) của Thư viện sau đó vào trang web http://thuvien.vnuf2.edu.vn/) chọn “Danh mục sách in thư viện”. "Cơ sở dữ liệu Trực tuyến" và "Tài Liệu Điện Tử"

Nếu bạn gặp khó khăn trong quá trình tìm kiếm thông tin bạn nên liên hệ với thủ thư tại quầy để yêu cầu sự trợ giúp.

a. Để biết Thư viện có loại Báo – tạp chí mình cần hay không, bạn có thể liên hệ trực tiếp thủ thư

b. Tự chọn báo, tạp chí  ngay trên kệ đã xếp theo môn loại.

Báo – tạp chí mới sẽ được xếp trên giá, muốn đọc bạn cần liên hệ với thủ thư

Thư viện sắp xếp tài liệu theo môn loại (khung phân loại DDC 14). Để biết thêm về cách bố trí và sắp xếp tài liệu  bạn nên xem  bảng hướng dẫn tại Thư viện

Thư Viện phục vụ với hình thức kho tự chọn, bạn đọc được quyền chọn sách ngay trên kệ rồi ra các khu vực đọc. Sau khi đọc xong bạn đọc không tự xếp tài liệu lên kệ mà nên để ở bàn quy định.

Khi có thắc mắc hay cần liên hệ được giúp đỡ bạn vui lòng liên hệ tại quầy trực an ninh cửa ra vào hoặc liên hệ qua mail “This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Khi nhận tài liệu hoặc chọn tài liệu trên kệ phát hiện tài liệu mất trang, hay bị xé rách phải báo ngay cho thủ thư biết để không phải chịu trách nhiệm về những trang sách bị mất.

Thư viện có dịch vụ photocopy tài liệu, Độc giả được quyền photo những bài báo, trang sách, luận văn, luận án, dự án, đề tài nghiên cứu khoa học, hội thảo. Bạn liên hệ trực tiếp với nhân viên Thư viện

Thư viện rất hoan nghênh các ý kiến đóng góp xây dựng của bạn đọc. Các ý kiến đóng góp xin gửi về địa chỉ Email: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.. Ngoài ra bạn có thể đóng góp ý kiến trực tiếp với nhân viên tại quầy của Thư viện.

Chúng tôi có 01 phòng truy cập Internet miễn phí dành cho bạn đọc. Ngoài ra nếu bạn đọc sử dụng máy tính xách tay có wireless card, bạn có thể truy cập wifi miễn phí tại thư viện. Trong khi sử dụng có sự cố xin vui lòng liên hệ với nhân viên Thư viện để hướng dẫn thêm.

Hiện nay Thư viện có 2 phòng dành cho học nhóm, thảo luận. Bạn đọc có nhu cầu thì liên hệ trực tiếp với nhân viên trực tại quầy